TEIL ร่วมกิจกรรมทำโป่งเทียมเพื่อสร้างจุดสำหรับเพิ่มแร่ธาตุอาหารที่จำเป็นสำหรับสัตว์ป่า

188 จำนวนผู้เข้าชม  | 

TEIL ร่วมกิจกรรมทำโป่งเทียมเพื่อสร้างจุดสำหรับเพิ่มแร่ธาตุอาหารที่จำเป็นสำหรับสัตว์ป่า

วันที่ 10 มิถุนายน 2565 เขตประกอบการอุตสาหกรรมไทยอีสเทิร์น โรงงานในกลุ่มบริษัทไทยอีสเทิร์น และโรงงานในเขตประกอบการอุตสาหกรรมไทยอีสเทิร์น ร่วมกิจกรรมทำโป่งเทียมเพื่อสร้างจุดสำหรับเพิ่มแร่ธาตุอาหารที่จำเป็นสำหรับสัตว์ป่า โครงการ รวมพลัง คนชลบุรี ปลูกป่า ทำโป่ง “เหนื่อยนี้เพื่อช้าง...เพื่อคนชลบุรี” ภายใต้โครงการพัชรสุธาคชานุรักษ์ วันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน 2565 ณ แปลงสวนป่าสัก หมู่ที่ 2 ตำบลพลวงทอง อำเภอบ่อทอง จังหวัดชลบุรี 

โป่ง คือ บริเวณหรือพื้นที่ที่สามารถพบแร่ธาตุชนิดต่าง ๆ เช่น แคลเซียม (Ca) ฟอสฟอรัส (P) โปแตสเซียม (K) โซเดียม (Na) แมกนีเซียม (Mg) และกำมะถัน (S) โคบอลล์ (Co) ทองแดง (Cu) ไอโอดีน (I) เหล็ก (Fe) แมงกานีส (Mn) และสังกะสี (Zn) เป็นต้น ซึ่งแร่ธาตุเหล่านี้ล้วนมีความจำเป็นต่อร่างกายและการดำรงชีวิตของสัตว์ป่า โดยเฉพาะสัตว์ป่าที่กินพืชเป็นอาหาร (herbivore) เช่น กวาง เก้ง กระทิง วัวแดง นก และช้างป่า เป็นต้น เนื่องจากพืชที่สัตว์กินเข้าไปไม่มีส่วนประกอบของแร่ธาตุดังกล่าว สัตว์จึงต้องทดแทนโดยการกินดินหรือดื่มน้ำจากโป่งแทน (วิลาศ,2551)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้