TEIL และคณะทำงาน ECO TOWN ศึกษาดูงาน ณ IRPC, วิสาหกิจชุมชนเกาะกก และกนอ. มาบตาพด

215 จำนวนผู้เข้าชม  | 

TEIL และคณะทำงาน ECO TOWN ศึกษาดูงาน ณ IRPC, วิสาหกิจชุมชนเกาะกก และกนอ. มาบตาพด

วันที่ 7 ธันวาคม 2565 เขตประกอบการอุตสาหกรรมไทยอีสเทิร์น และคณะทำงานเพื่อพัฒนาสู่การเป็นเขตประกอบการอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ (Eco Industrial Zone : EIZ) ได้เดินทางไปศึกษาดูงาน ณ ศูนย์การเรียนรู้เครือข่ายชุมชนไออาร์พีซี บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) เพื่อให้ทราบถึงขั้นตอนการพัฒนาสู่การเป็นเขตประกอบการอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ และการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อม การป้องกันผลกระทบโดยรอบ โดยได้รับเกียรติให้การต้อนรับโดยคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่จากบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน)
หลังจากนั้นได้เดินทางไปยังกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเกาะกก เพื่อรับฟังการบรรยายและถ่ายทอดองค์ความรู้การพัฒนาสู่การเป็นเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ และการพัฒนากลุ่มวิสาหกิจชุมชน โดยสมาคมเพื่อนชุมชน / ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเกาะกก
ปิดท้ายด้วยการศึกษาดูงาน ณ ศูนย์เฝ้าระวังและควบคุมคุณภาพสิ่งแวดล้อม เพื่อรับทราบถึงแนวการจัดการสิ่งแวดล้อม (Environmental Monitoring & Control Center: EMCC) ของกลุ่มนิคมอุตสาหกรรมพื้นที่มาบตาพุด (Maptaphut Complex) โดยได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากเจ้าหน้าที่สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด
เขตประกอบการอุตสาหกรรมไทยอีสเทิร์น มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาอุตสาหกรรมให้เติบโตไปพร้อมกับชุมชน และการรักษาสภาพแวดล้อมที่ดีอย่างสมดุล จึงได้นำแนวคิดและหลักการของการพัฒนาเป็นเขตประกอบการอุตสาหกรรมมาประยุกต์ใช้ให้เกิดความร่วมมือจากหลายภาคส่วน เพื่อให้เกิดความร่วมมือเป็นเครือข่ายที่เเข็งแรงเป็น Sustainable Value Chain มุ่งสู่เมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ (ECO TOWN)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้